top of page

Bố trí nội thất phòng bếp cho không gian rộng rãi và tiện nghi hơn

Thực tế, bố trí nội thất phòng bếp cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần thực hiện theo một số hướng dẫn dưới đây là có ngay một không gian sống tiện nghi mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Bố trí nội thất phòng bếp là công việc vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống của mọi người. Làm sao để bày trí đồ nội thất hợp lý giúp phòng bếp luôn thoáng đãng, rộng rãi, tiện nghi mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ?

Cách bố trí nội thất phòng bếp cho không gian luôn rộng rãi và tiện nghi

Chậu rửa

Chậu rửa là vật dụng được người nội trợ sử dụng nhiều nhất trước, trong và sau khi nấu ăn. Vì vậy, bạn cần bố trí sao cho người đứng chậu rửa có thể quan sát được toàn bộ phòng bếp. Ngoài ra, bạn cũng cần để chậu rửa ngay cạnh một số đồ nội thất liên quan như tủ chén bát, thùng rác… để tiện trong quá trình nấu ăn.

Tủ lạnh

Một vật dụng không thể thiếu trong nội thất phòng bếp tiếp theo là tủ lạnh. Khi bố trí vị trí đặt tủ lạnh cần chú ý đến yếu tố không gian tiếp cận và tính trước được lúc mở cửa không có chướng ngại vật nào.

Bàn ăn có thể được đặt ở bất cứ vị trí nào trong phòng bếp nhưng làm sao để đảm được sự thông suốt với khu vực bếp nấu ăn. Nhớ xác định diện tích cho phép mà bạn nên chọn loại bàn ăn có kích thước, kiểu dáng như thế nào cho phù hợp. Nếu diện tích eo hẹp thì nên chọn loại bàn ăn hình vuông, chữ nhật và ngược lại không gian rộng hơn thì chọn bàn ăn đẹp hình tròn.

Chất liệu thì bạn có thể chọn loại bàn ăn gỗ, inox hay đá cẩm thạch. Tùy vào sở thích, phong cách thiết kế nội thất phòng bếp mà có lựa chọn phù hợp. Chẳng hạn, phòng bếp được thiết kế theo phong cách cổ điển thì nên chọn bàn ăn làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên và nếu theo phong cách hiện đại thì có thể chọn bàn ăn làm bằng chất liệu inox có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ.

Bàn ăn gỗ tự nhiên phù hợp với phòng bếp có thiết kế theo phong cách cổ điển

Bếp nấu ăn

Bạn cần bố trí bếp nấu ở vị trí có tường kín gió, không đặt cạnh cửa sổ hay nơi thường xuyên có gió thổi vào vì có thể làm tắt bếp lửa.

Trên đây là một số đồ nội thất phòng bếp chính mà bạn cần phải quan tâm đặc biệt khi bố trí. Bên cạnh đó, phòng bếp còn có rất nhiều đồ nội thất đi kèm mà bạn cần sắp xếp sao cho tiện lợi trong quá trình nấu, ăn uống hay dọn dẹp.

Mong rằng với một số gợi ý về cách bày trí đồ nội thất phòng bếp từ chuyên gia, bạn sẽ có thể tự bày trí và tạo nên một không gian bếp thông thoáng, hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn ấm áp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page