top of page

Bật mí cách tân trang nội thất gỗ luôn bóng đẹp như mới

Nội thất gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình Việt Nam bởi ưu điểm nổi bật là mang lại sự trang trọng và hơn hết thân thiện với môi trường không gây hại cho sức khỏe. Nhưng đồ nội thất gỗ có giá thành hơi cao nên việc bảo quản, sử dụng làm sao luôn bền đẹp với thời gian là điều vô cùng quan trọng.

Thấu hiểu tâm lý, bài viết dưới đây có hướng dẫn một số cách tân trang lại đồ nội thất gỗ luôn bền đẹp như mới và tăng tuổi thọ theo thời gian.

Cách tân trang lại nội thất gỗ luôn bóng đẹp như mới mua

Khai sáng lớp vec-ni trên gỗ

Đồ nội thất gỗ như bàn làm việc, bàn ăn, tủ quần áo, giường… đều được đánh vec-ni sáng bóng và thêm một lớp bảo vệ để tăng độ bền của sản phẩm. Tuy nhiên, dưới tác động của môi trường bên ngoài nên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là mất đi độ sáng bóng tự nhiên.

Bạn đừng vội lo lắng, chỉ mất ít phút là có thể làm mới nội thất gỗ bằng một ít sữa bò tươi lau trên lớp vec-ni rồi chờ khô và lấy bàn chải nhúng nước lau sạch. Chú ý, bạn phải lau sạch lớp sữa bò để tránh thu hút côn trùng như kiến, gián…

Tẩy vết bẩn trên bề mặt bằng bia

Làm sạch đồ nội thất gỗ bằng bia cũng là cách đang được áp dụng phổ biến. Chẳng hạn, kệ tivi gỗ dính một vết bẩn thì bạn chỉ cần dùng một tấm vải mềm thấm bia chà lên và bề mặt sẽ sáng bóng tự nhiên trở lại ngay tức thì.

Tẩy sạch vết bẩn trên bề mặt kệ tivi gỗ chỉ với một ít bia

Dùng thuốc tẩy làm mới đồ gỗ

Bạn cũng có thể làm mới đồ gỗ như bàn sofa, bộ bàn ăn, tủ giày… bằng dung dịch được pha theo công thức: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Lấy chổi quét bằng be dừa quét lớp dung dịch vừa tạo lên trên bề mặt rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô ngay tức thì.

Sử dụng giấm

Bạn có thể chấm dung dịch được pha theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước lên vết bẩn lâu ngày sẽ mang lại hiệu quả cao. Rồi bạn tiếp tục lau thêm một lớp nước trà tươi và bề mặt sáng bóng lên bất ngờ.

Làm sạch vết ố do ruồi bằng bột gạo

Những vết ố do ruồi khiến bạn rất bực mình và muốn làm sạch ngay lập tức. Không có gì là khó khăn, trộn đều hỗn hợp bột gạo hay bột mì với dầu ăn và đánh đều quánh đặc rồi thoa lên vết ố, cuối cùng là lau lại với nước sạch.

Tân trang lại nội thất gỗ không quá khó, bạn hay bất cứ thành viên nào trong gia đình cũng có thể thực hiện được chỉ với ít phút. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa mà không thực hiện ngay để lại lấy độ sáng bóng cho những đồ nội thất trong ngôi nhà của mình.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page