top of page

Ba phong cách bàn ăn đang được yêu chuộng nhất hiện nay

Bàn ăn là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong gian bếp của mỗi ngôi nhà. Nhưng đứng trước hàng trăm sự lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng, phong cách, đâu là lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 3 phong cách bàn ănđang được yêu chuộng nhất hiện nay và dự báo là xu hướng hot nhất năm 2018. Cùng tham khảo và đưa ra lựa chọn cho riêng mình nhé!

Phong cách bàn ăn nào phù hợp với phòng ăn của gia đình bạn?

Phong cách phương Tây

Ưu điểm của phong cách này là tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại phù hợp với những gia đình đông thành viên và hay tổ chức họp mặt gia đình tại gia. Ấn tượng hơn, chúng sẽ tạo cảm giác ấm áp, vui vẻ cho mọi người mà vẫn thể hiện rõ được phong cách của gia chủ.

Phong cách bày trí bàn ăn đẹp phương Tây là không tham lam để quá nhiều đồ vật linh tinh trên đó. Bạn cũng cần chú ý đến yếu tố ánh sáng cho bàn ăn gia đình, có thể tận dụng ánh áng tự nhiên hay đèn thả, đèn chùm.

Không quên kết hợp với rèm hòa tiết, giấy dán tường, hoa trang trí, giá để rượu sẽ tạo nên một chiếc bàn ăn nổi bật trong không gian tổng thể của phòng bếp.

Bàn ăn theo phong thuỷ

Từ xưa đến nay, người Việt luôn quan niệm bữa ăn là nói nơi tất cả các thành viên trong gia đình sum họp, quay quần bên nhau. Do đó, bàn ăncó hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật là thể hiện sự đoàn tụ, hạnh phúc bên nhau.

Nhưng ngày nay do nhu cầu thẩm mỹ mà thiết kế bàn ăn đẹp và đa dạnh hơn về kiểu dáng với hình oval, hình lục giác… Bàn ăn tam giác thường ít sử dụng vì góc cạnh sắc có thể gây sát thương và theo phong thủy cũng không tốt.

Bên cạnh đó, phong thủy cũng tránh đặt bàn ăn và cửa chính trên cùng 1 đường thẳng. Chẳng hạn, nhà thuộc hướng Đông thì không nên đật bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Hoặc gia chủ thuộc Tây tứ mệnh thì không nên đặt bàn ở hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc.

Cũng cần tránh đặt bàn ăn đối diện với xà ngang sẽ mang lại cảm giác bất ổn cho gia chủ. Màu sắc của bàn ăn phải tương thích với mệnh của chủ nhà để tạo sự thịnh vượng, may mắn.

Màu sắc của bàn ăn phải phù hợp với mệnh của gia chủ

Theo phong cách vintage

Không gian phong bếp sẽ trở nên linh linh và lãng mạn hơn với phong cách bàn ăn vintage. Bởi phong cách này rất chú trọng đến sự sắp xếp và bày trí.

Bạn nên chọn các loại khăn ăn ren hay họa tiết, chén dĩa bằng sứ có hoa văn đẹp mắt. Tất cả các đồ vật bày trí không cần là loại đắt tiền nhưng cần phải có sự đầu tư trong cách trình bày.

Mỗi phong cách bàn ăn có ưu điểm riêng, vì vậy thùy theo sở thích, thiết kế của phòng ăn mà có lựa chọn cho phù hợp. Chúc các bạn sớm tìm được một phong cách phù hợp nhất tô điểm cho phòng ăn thêm ấm áp và tràn ngập hạnh phúc.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page