top of page

Bạn đã biết cách chọn màu sắc cho nội thất gia đình đẹp lung linh chưa?

Nội thất không thể thiếu trong một ngôi nhà nhưng màu sắc của nó cũng đóng góp không nhỏ trong việc tạo dựng nên không gian tổng thể hài hòa. Do đó, việc chọn màu sắc nội thất gia đình cần phải được xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây, bạn sẽ có một không gian nội thất gia đình đẹp lung linh.

Chọn ít nhất 2 màu sắc

Một căn phòng nếu chỉ có một màu sắc sẽ rất đơn điệu, vì vậy khi chọn nội thất gia đình nên kết hợp hai màu sắc, có thể tương phản hay tương đồng. Theo nguyên tắc thiết kế sẽ có 1 màu chủ đạo, 1 màu nhấn và 1 màu điểm tô. Chẳng hạn, với một căn phòng màu be thì nên chọn ghế sofa phòng khách màu đen và khi đó bàn tra hay thảm trải sàn phải khác màu để tạo ra sự nổi bật.

Một căn phòng nên chọn ít nhất hai màu sắc

Màu sắc đơn giản

Không nên chọn quá nhiều màu sắc sẽ làm cho không gian trở nên rối mắt và chật chội hơn. Gia chủ nên chọn ít màu và các tông màu đơn giản có kết hợp với nhau.

Tạo điểm nhấn

Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau nên khi chọn nội thất gia đình cần phải tạo ra điểm nhấn để không gian nổi bật hơn. Ví dụ, phong cách Vintage thì nên sử dụng gam màu trắng, be thì hãy tạo điểm nhấn màu nâu cho phòng khác với bàn sofa màu gỗ tự nhiên.

Màu sắc thiếu sự cân bằng

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều màu sắc trong căn phòng thì cần phải tuân thủ nguyên tắc 60% màu chủ đạo, 30 % màu nhấn và 10% màu tô điểm. Hãy nhớ đều này và có sự kết hợp hài hòa với nhau để tạo nên sự cân bằng cho không gian căn phòng đẹp lung linh, thu hút mọi ánh nhìn.

Màu sắc nội thất gia đình cần có sự cân bằng

Chú ý đến yếu tố ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến đồ nội thất gia đình. Nên tối ưu ánh sáng ban ngày và ban đêm sao cho phù hợp với phong cách thiết mà không làm màu nội thất xấu đi. Đặc biệt, là chiếc bàn ăn thường có ánh đèn chiều trực tiếp vào có thể làm thay đổi màu nội thất quanh đó.

Sự hài hòa màu nóng và màu lạnh

Màu nóng và màu lạnh sẽ tạo nên một không gian hài hòa, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người. Nhưng đừng vì thế mà quá coi trọng tạo nên sự tưởng phản màu sắc, chỉ cẩn sự nhẹ nhàng, khác biệt là đủ.

Sự thư giãn với màu dễ chịu

Màu nội thất gia đình dù theo phong cách nào cũng cần đáp ứng tiêu chí đơn giản, màu sắc mang lại sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Trường hợp là phòng riêng thì có thể cân nhắc lựa chọn theo sở thích, gu thẩm mỹ.

Hy vọng với một số thong tin ở trên, bạn có thể chọn cho mình những đồ nội thất gia đình có màu sắc phù hợp để tạo nên không gian tổng thể đẹp lung linh và tạo sự thoải mái, thư giãn tối đa cho mọi người.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page