top of page

Bố trí nội thất phòng bếp cho không gian hài hòa và ấm cúng

Bố trí nội thất phòng bếp sao cho vừa đáp ứng công năng sử dụng, tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt vừa mang tính thẩm mỹ cao là điều không phải ai cũng biết.

Đúng vậy, diện tích phòng bếp có giới hạn mà lại cần quá nhiều đồ nội thất. Làm sao để cân bằng, tạo nên không gian phòng bếp đẹp hài hòa? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, cùng tham khảo và áp dụng nào!

Bố trí nội thất phòng bếp như thế nào để tạo nên sự ấm cúng?

Dựa vào phòng cách thiết kế và diện tích của phòng bếp

Trước khi bố trí đồ nội thất phòng bếp, bạn cần phải xác định chính xác diện tích và phòng cách thiết kế. Bởi biết được diện tích thì mới chọn mua bộ bàn ghế ăn, tủ bếp… kích thước phù hợp. Nếu bạn chọn sai kích thước đồ nội thất sẽ làm cho phòng bếp mất đi tính thẩm mỹ và sự tiện lợi khi sử dụng. Cụ thể, với phòng bếp nhỏ thì không nên chọn bàn ăn, tủ bếp, tủ lạnh có kích thước quá lớn sẽ làm cho không gian chật chội hơn.

Bạn có thể chọn bàn ăn gia đình hình tròn vừa đảm bảo chỗ ngồi cho các thành viên mà không chiếm quá nhiều diện tích. Ngược lại, diện tích phòng bếp rộng thoáng thì bạn có thể lựa chọn loại bàn ăn hình vuông dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng không được quên phong cách thiết kế của phòng bếp để không gian luôn có sự hài hòa. Sau khi đã xác định phong cách thì gia chủ chỉ cần mua đồ nội thất phòng bếp chuẩn theo đó. Phòng bếp theo phong cách cổ điển thì nên chọn đồ nội thất bằng chất liệu gỗ với màu sắc nâu trầm và có đường nét chạm khắc tinh vi. Còn phong cách hiện đại thì nội thất phòng bếp phù hợp thường làm bằng kim loại, kiểu dáng trẻ trung, màu sắc tươi mới.

Xác định diện tích và phong cách thiết kế trước khi chọn đồ nội thất phòng bếp.

Cách bố trí nội thất phòng bếp đẹp mắt và tạo sự ấm cúng

Bố trí nội thất căn bếp phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và hình dáng của cửa chính và cửa sổ. Theo các chuyên gia trang trí nội thất, phòng bếp được chia làm 4 loại mẫu bố trí là đường đơn, đường đôi, hình chữ L và hình chữ U kết hợp với khung sườn là hệ kệ tủ bếp.

Chú ý, khi bố trí bạn không được bỏ qua quy tắc tam giác tủ lạnh, bếp và chậu rửa. Mỗi cạnh của tam giác này không thấp hơn 3.6m và không được dài hơn 7m để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bạn nhớ bố trí bàn ăn và bếp ở gần nhau để tránh việc phải bê thức ăn nóng trên một đoạn đường dài.

Sử dụng 2 bếp nấu thì cần tạo khoảng cách ít nhất là 300 mm để khi nấu ăn không va chạm. Chậu rửa nên bố trí dưới cửa sổ để có ánh sáng giúp cho việc rửa chén hay nguyên liệu nấu ăn dễ dàng hơn.

Hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên nét đẹp hài hòa và ấm cúng cho phòng bếp. Ánh sáng có thể chiếu trực tiếp hay chỉ cần tổng thể. Tùy theo nhu cầu mà có lựa chọn loại đèn khác nhau như đèn trần, đèn chiếu trực tiếp và có thể sử dụng đèn hắt tường, đèn hắt trần… để tăng thêm giá trị thẩm mỹ.

Hy vọng với một số gợi ý cách bố trí nội thất phòng bếp ở trên, bạn sẽ có một căn bếp đẹp lung linh, hài hòa và tăng thêm sức hấp dẫn cho các món ăn.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page