top of page

Tuyệt chiêu giúp làm sạch lớp bọc ghế sofa tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Sau một thời gian sử dụng sofa sẽ bị dính những vết bẩn, dính bụi trở nên cũ kĩ. Để giúp chúng mới lâu, bền màu thì làm sạch lớp bọc ghế sofa bên ngoài là biện pháp hữu hiệu nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm sạch bộ ghế sofa gia đình như thế nào để không làm hư hại món đồ nội thất đắt tiền này. Vậy nên dưới đây là những bí quyết giúp làm sạch lớp bọc ghế sofa da và vải đơn giản ngay tại nhà mà bạn cần phải biết.

Với bọc ghế sofa bằng vải nỉ hoặc thô

Sofa vải mang lại cảm giác thoải mái nhưng lại cực kỳ dễ bám bụi, chất bẩn và khó lòng để làm sạch. Để làm sạch bụi, bạn cần lột vỏ các tấm nệm ghế ngâm với xà phòng khoảng nửa tiếng và giặt sạch. Đồng thời dùng máy hút bụi để hút sạch bụi trên các phần còn lại hoặc dùng khăn ẩm trải lên trên và dùng gậy đập mạnh.

Với các vết bẩn bám trên bề mặt ghế sofa phòng khách thì bạn có thể sử dụng các biện pháp sau:

- Dùng lọ xịt tẩy cho nội thất xe hơi xịt lên các vết bẩn để trong 2-3 phút rồi dùng khăn ấm lau sạch. Bước cuối cùng là sử dụng quạt hoặc máy sấy để làm khô lớp vải bọc ghế sofa.

Dùng bình xịt nội thất ô tô để làm sạch bọc ghế sofa bằng vải.

- Cách thứ 2 là sử dụng sản phẩm tẩy rửa chuyên dùng như bột sumo. Chỉ cần cho một chút loại bột này lên vết bẩn và dùng khăn ấm lạu lại là chiếc ghế sofa của bạn sẽ sạch tinh tươm. Tuy nhiên, giá thành của những loại bột khá cao.

Còn để khử mùi hãy sử dụng một chút hương liệu nhỏ vào que bông gòn và quấn lại trong khăn giấy rồi nhét sâu vào gối đệm trên ghế sofa. Hoặc sử dụng nước xịt khử mùi chuyên dụng hay ngâm nước xả vải đậm đặc khi giặt tấm bọc đệm ghế sofa.

Với loại sofa gia đình bọc da

Loại bọc ghế sofa bằng da thường rất dễ để lau sạch bụi chỉ với một chiếc khăn mềm hàng ngày vì chúng không thấm nước. Tuy nhiên, để đảm bảo nước không chảy vào các khe ghế bạn chỉ nên làm ẩm khăn bằng cách vắt thật khô. Sau khi lau một lần bằng nước xà phòng bạn nê dùng khăn khô mềm lau lại một lần nữa.

Ghế sofa bọc da rất dễ dàng để vệ sinh.

Với những vết bẩn đã khô hãy dùng bàn chải lông mềm cọ sạch một cách nhẹ nhàng. Còn vết thực phẩm hay đồ uống mới thì hãy lau sạch nhanh chóng bằng khăn ướt và cũng lau lại bằng khăn mềm khô.

Sử dụng khăn mềm để lau sạch bề mặt ghế.

Đối với vết bẩn do dầu mỡ trước, bạn dùng khăn giấy thấm hết chúng trước khi lau bằng xà phòng pha loãng. Lau bằng khăn khô mềm vẫn là bước không thể thiếu. Đặc biệt, bạn không được dùng máy sấy hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời. Làm như vậy sẽ khiến lớp bọc ghế bằng da sẽ bị co lại, hư hỏng nhanh hơn.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa Sài Gòn, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minh, bán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng.

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page