top of page

Hướng dẫn cách bố trí sofa phòng khách phù hợp nhất

Muốn có không gian phòng khách thoáng rộng và sang trọng thì cần đến một bộ sofa phòng khách. Nhưng cách bố trí như thế nào là đúng phong thủy, phù hợp thì không phải ai cũng biết.

Đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn cách bố trí ghế sofa dưới đây, phòng khách ngôi nhà bạn sẽ có một diện mạo mới hoàn toàn.

Cách bố trí sofa phòng khách như thế nào là hợp lý?

Một số tiêu chí cần chú ý khi bố trí sofa cho phòng khách

Biến bộ sofa trở thành tâm điểm của phòng khách: Cách bày trí sao cho bộ ghế sofa trở thành điểm nhấn, khi mọi người khách bước vào họ được bị thu hút và chỉ muốn ngồi ngay lên sofa.

Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc và hình khối: Về màu sắc sofa phòng khách cần có sự tương đồng với màu nội thất quanh đó. Còn về hình dáng, kích thước thì cần cân nhắc, nếu phòng có diện tích khiêm tốn thì nên chọn bộ sofa đơn hay sofa có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ với các chi tiết. Trường hợp, phòng khách có không gian lớn thì nên chọn mẫu sofa phòng khách có kích thước lớn một chút, thiết kế tay vịn và nhiều chi tiết. Với những bộ ghế như vậy sẽ tạo được sự uy nghi, oai phong cho những người ngồi trên đó.

Chú ý đến công năng của của bộ sofa: Phòng khách nhà bạn có điều hòa thì nên chọn sofa có bọc vải hay da là hợp lý hơn cả. Ngược lại, không gian thiết kế không có điều hòa thì sofa phòng khách nên là gỗ có gối hay nệm để tô điểm thêm. Hãy tính toán thật kỹ để tránh khỏi những phiền toái sau này trong quá trình sử dụng.

Liệt kê các cách bố trí cơ bản

Bố trí sofa sao cho phù hợp với diện tích và phong cách tổng thể của phòng khách là điều mà chúng ta cần phải quan tâm. Theo các nhà thiết kế nội thất, hiện nay có 6 kiểu bố trí cơ bản cho phòng khách thêm sang trọng hơn.

Đầu tiên là kiểu bố trí đối mặt rất phù hợp với những phòng khách có không gian tương đối hạn hẹp. Thứ hai là kiểu bố trí quy tụ thích hợp với phòng khách có diện tích rộng lớn và thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi sôi nổi của cả gia đình.

Cách bố trí kiểu sofa cho phòng khách thêm sang trọng.

Có những bạn lại thích kiểu bố trí tự do lý tưởng với cả không gian phòng khách lớn và nhỏ. Kiểu này cho bạn thỏa sức sáng tạo với các vật dụng bày trí như gối, lọ hoa… Thứ 4 là kiểu bố trí tập trung phù hợp với những phòng khách có không gian yên tĩnh, cả nhà quây quần bên nhau xem tivi, đọc sách hay nghe nhạc.

Thứ 5 là kiểu bố trí giáp tường giúp tiết kiệm không gian, thích hợp cho phòng khách có diện tích nhỏ hẹp. Cuối cùng là bố trí theo kiểu nối liền, phù hợp với những không gian rộng rãi.

Mong rằng, với một số gợi ý cách bố trí sofa phòng khách ở trên, không gian trong ngôi nhà của bạn sẽ thoáng đãng và sang trọng hơn.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa Sài Gòn, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minh, bán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng.

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page