top of page

Bật mí cách trang trí bàn ăn theo phong cách hiện đại

Bàn ăn ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc nên việc trang trí để tạo nên một phong cách hiện đại mang lại những bữa ăn ngon cho các thành viên trong gia đình không hề dễ dàng.

Đúng vậy, cách trang trí bàn ăn theo phong cách hiện đại không phải ai cũng biết. Đừng vội lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn trang trí bàn ăn gia đình bắt mắt giúp tăng thêm sự ngon miệng của những món ăn. Cùng tham khảo và áp dụng ngay từ hôm nay nào!

Cách trang trí bàn ăn theo phong cách hiện đại giúp tăng sự ngon miệng cho các món ăn.

Sử dụng khăn trải bàn

Một chiếc khăn trải bàn sẽ giúp bàn ăn trở nên sang trọng và bớt đi sự trống trải. Gam màu của khăn trải bàn có thể đa sắc nhưng phải tuân theo nguyên tắc phù hợp với phòng bếp.

Cụ thể, với bữa tối bàn có thể sử dụng khăn trải bàn cho bàn ăn có màu trắng, màu vàng, xanh lục hay xanh lam… khiến cho phòng bếp thêm trang nhã, lịch sự. Còn bạn là người theo quy cách thì nên chọn khăn trải bàn thêu chữ thập hay họa tiết hiện đại để tăng thêm sự thú vị khi ngồi ăn.

Lọ hoa trang trí

Dù là bàn ăn gỗ hay bàn ăn kim loại thì bạn đều có thể sử dụng lọ hoa để trang trí giúp mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Chúng ta có thể đặt lọ hoa ở bất cứ vị trí nào trên bàn ăn miễn là không cản trở đến việc sắp xếp các món ăn hay người ngồi ăn.

Sử dụng lọ hoa để trang trí trên bàn ăn mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện.

Không gian lãn mạn hơn với những ngọn nến

Bạn là con người yêu thích sự lãng mạn thì tô điểm trên bàn ăn đẹp nhưng ngọn nến sẽ tạo nên một không gian phòng bếp ấm áp, tinh tế. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều nến có thể gây ra những cản trở, thậm chí là tai nạn bất ngờ.

Dụng cụ ăn uống

Khi sắp xếp dụng cụ ăn uống, bạn cần nhớ phân mặt bàn thành các góc, cạnh bằng nhau. Đĩa đặt ở vị trí trung tâm của bàn và phía trên là bát ăn. Bộ đồ ăn, dĩa ở phía bên tay trái và muỗng, dao hay đũa đặt bên phải. Bên phải cũng dành vị trí cho ly nước.

Chú ý, tùy theo số lượng các thành viên trong bàn ăn mà có cách sắp xếp bố cục cho phù hợp. Bên cạnh đó, tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người mà có cách bày trí và sử dụng các phụ kiện trang trí khác nhau.

Hy vọng với cách trang trí bàn ăn theo phong cách hiện đại ở trên, bạn có thể tạo nên một không gian mới lạ cho phòng bếp và tăng thêm sự ngon miệng cho các món ăn.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page