top of page

Phòng khách hiện đại nên chọn mẫu ghế sofa như thế nào?

Ghế sofa là đồ nội thất không thế thiếu trong không gian một phòng khách hiện đại. Nhưng để chọn được một mẫu ghế sofa phù hợp không phải là việc dễ dàng.

Hãy tham khảo ngay một số thông tin chia sẻ dưới đây từ các kiến trúc sư nổi tiếng trong ngành để lựa chọn được một bộ ghế sofa phòng khách ưng ý nhất.

Lựa chọn kiểu dáng cho phù hợp

Thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu sofa khác nhau như sofa đơn, sofa góc, sofa văng, sofa chữ U hay sofa chữ L… tùy theo diện căn phòng mà có lựa chọn cho phù hợp. Với phòng khách dài và hẹp thì nên chọn mẫu ghế sofa có bề ngang không quá rộng tránh gây vướng víu, chật trội. Lúc này, bạn chỉ nên chọn bộ ghế sofa thiết kế đơn giản, chiều dọc kê sát vào tường như sofa chữ L, sofa văng hay sofa góc.

Nếu phòng khách có diện tích eo hẹp và không có sự ngăn cách với các phòng khác như căn hộ mini thì chọn sofa có thiết kế ngỏ gọn. Còn khi phòng khách có lối đi lại cắt ngang, sofa văng sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Khi phòng khách có diện tích quá lớn thì sao? Bạn có thể tha hồ lựa chọn với sofa chữ L, sofa văng, sofa chữ U… Chú ý, kích thước của sofa phải tương xứng với diện tích của căn phòng.

Tùy theo diện tích căn phòng mà có những lựa chọn bộ ghế sofa phù hợp.

Chất liệu

Bạn có thể lựa chọn mẫu ghế sofa được làm bằng chất liệu vải, nỉ, nhung hay da… tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế. Lựa chọn phổ biến của các gia đình có kinh tế khá giả là chất liệu da hay giả da, không chỉ bền đẹp mà còn mang lại sự sang trọng cho không gian của phòng khách. Bên cạnh đó, sử dụng chất liệu da còn dễ dàng trong việc vệ sinh.

Kinh tế eo hẹo hơn một chút thì có thể lựa chọn chất liệu vải thường vừa mang lại sự mềm mại mà tính thẩm mỹ cũng không thua kém. Đặc biệt, sofa vải thấm hút rất tốt nên không gây nóng bức, sự khó chịu cho người ngồi. Tuy nhiên, nhược điểm của sofa vải là thấm nước cực nhanh nên bạn phải chọn mẫu ghế sofa có thể tháo dời được lớp vỏ bọc bên ngoài để vệ sinh dễ dàng.

Nếu bạn ở căn hộ chung cư kín thì có thể lựa chọn sofa nhung vừa mềm mát, màu sắc bắt mắt và cũng thuận tiện khi vệ sinh.

Căn hộ chung cư có diện tích vừa phải chọn mẫu phù hợp không gian.

Chọn màu sắc theo phong thủy

Màu sắc của sofa không chỉ mang tính thẩm mỹ mà theo phong thủy còn giúp gia đình gặp may mắn và hòa thuận với nhau. Theo phong thủy nên lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của chủ gia đình. Ngời mệnh kim thì chọn màu sắc sofa trắng hay vàng và tránh xa màu hồng, đỏ. Gia chủ mệnh mộc thì nên tránh màu trắng và chọn màu đen, xanh đen hay xanh lá đều được. Còn với người mệnh thủy nên chọn màu trắng, đen và nói không với màu vàng, vàng đất. Mệnh thổ lại tương thích với màu hồng, vàng, đỏ và xung khắc với màu xanh.

Hy vọng với một số chia sẻ ở trên, các bạn dễ dàng chọn được một mẫu ghế sofa phù hợp với phòng khách có phòng khách hiện đại.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa Sài Gòn, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minh, bán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng.

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page