top of page

Bật mí cách sử dụng sofa gia đình luôn đẹp như hồi mới mua

Làm sao để tăng tuổi thọ bộ ghế sofa là mong muốn của hầu hết các gia đình. Vậy thì hãy áp dụng ngay một mẹo nhỏ dưới đây trong quá trình sử dụng sẽ giúp sofa gia đình luôn đẹp như hồi mới mua.

Cùng Modern House tham khảo xem đó là những bí quyết nào nhé!

Cách sử dụng ghế sofa gia đình đẹp như mới mua.

Lựa chọn chất liệu vải bọc bên ngoài

Khi mua ghế sofa thì bạn nên chọn luôn một lớp vải bọc bảo vệ bên ngoài. Loại vải này cần có độ dày nhất định như nhung, gấm hay da bò, nỉ. Trường hợp, sofa phòng khách có tone màu sáng và nhà có trẻ nhỏ hay nuôi thú cưng thì nên chọn vải bọc lên sofa cũng là màu gần tương đồng để tạo sự sạch sẽ và mới mẻ.

Đánh bay các vết bẩn ngay tức thì

Bạn phát hiện bộ bàn ghế sofa gia đình có một vết ố bẩn trên đó thì nên tìm cách làm sạch chúng càng sớm càng tốt. Thực tế, các vết bẩn trên bộ ghế sofa thường được phát hiện khi đã khô nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch là lý tưởng nhất.Cách làm sạch này không gây hư hại hay khó khăn cho người thực hiện mà vẫn đảm bảo lấy lại sự tươi sạch cho sofa.

Với những vết bẩn ướt thì nên xử lý chữa cháy tạm thời và nhờ đến dịch vụ chuyên giặt ghế bên ngoài hỗ trợ.

Bổ sung thêm gối ôm

Sau một thời gian sử dụng, ghế sofa gia đình có tình trạng chảy, độ đàn hồi giảm, màu sắc nhạt dần. Do đó, bạn nên ngăn ngừa hiện tượng này bằng cách để những chiếc gối tựa xinh xắn lên. Cách này vừa tăng thêm tính thẩm mỹ vừa tạo sự thoải mái cho người sử dụng và hơn hết là bảo vệ ghế sofa gia đình luôn bền đẹp.

Cho thêm một số gối tựa trên ghế sofa.

Không sử dụng vẫn phải bảo quản

Nếu cả gia đình bạn có dịp đi nghỉ dài ngày hay về quê thì những bộ sofa chắc chắn sẽ bị bám bụi hay dính các vết ố. Vì vậy, trước khi tham gia các chuyến đi nghỉ, bạn có thể che phủ khắp bộ sofa bằng một tấm vải mỏng. Chỉ một mẹo nhỏ như vậy mà có thể giúp bộ sofa luôn đẹp như hồi mới mua và khi hết kỳ nghỉ bạn cũng không phải mất thời gian vệ sinh lại.

Hạn chế ăn uống trên sofa

Hãy tập ngay thói quen không ăn uống trên sofa để tránh tình trạng thức ăn rơi ra. Đặc biệt là những vết ố từ nước ngọt có ga, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây nên hiện tượng nấm mốc.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để các vật sắc nhọn trên ghế, chỉ một chút sơ suất có thể tạo nên tạo nên những vết cắt ngay trên bề mặt.

Với những bí quyết sử dụng đơn giản dành cho ghế sofa gia đình ở trên, chắc chắn tuổi thọ của sofa sẽ tăng lên, đảm bảo luôn mới đẹp như hồi vừa mua.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa Sài Gòn, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minh, bán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng.

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page