top of page

Hạnh phúc gia đình tăng lên khi bạn chọn được bàn ăn hợp phong thủy

Các yếu tố về phong thủy như màu sắc, hình dáng hay vị trí đặt bàn ăn rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng sự hòa thuận đầm ấm trong gia đình cũng như mối quan hệ vợ chồng.

Theo các chuyên gia phong thủy thì để lựa chọn bàn ăn phù hợp bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây:

Hình dáng

Với quan niệm “trời tròn, đất vuông” nên trong việc lựa chọn vật dụng hàng ngày người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng thường lấy hình vuông hoặc tròn làm chuẩn. Trong đó hình vuông là nơi tụ nhân khí, sự vững chãi, còn hình tròn tượng trưng cho sự đoàn kết, thân mật. Đặc biệt nên tránh những loại bàn ăn có góc nhọn như hình tam giác sẽ gây bất hòa, lục đục và tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn gỗ của Modern House

Chất liệu

Những bàn ăn được làm bằng chất liệu gỗ hiện nay rất được ưa chuộng dưới góc độ phong thủy học. Bởi bên cạnh việc có lợi cho sức khỏe, hệ hô hấp, bàn ăn gỗ còn rất chắc chắn, ổn định tượng trưng cho sự vững chãi, bền chặt trong gia đình, không tạo cảm giác lãnh lẽo như mặt bàn bằng kim loại hay đá hoa cương.

Màu sắc

Không chỉ về kích thước, hình dạng mà hiện nay các bộ bàn ghế ăn thường có màu sắc rất phong phú, đa dạng. Nhưng xét theo yếu tố phong thủy thì bạn nên chọn các màu phù hợp với ngũ hành để tăng sự hưng thịnh. Đồng thời, tốt nhất là tránh các màu quá chói mắt, nổi bật và nên chọn màu tự nhiện ,nâu, đen, hay cà phê để tạo cảm giác hài hòa, tự nhiên cho không gian phòng ăn.

Kích thước giữa bàn và ghế

Đây là yếu tố không kém phần quan trọng, vì kích thước giữa bàn ăn và ghế ăn không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng, sức khỏe mà còn tác động đến vận khí của gia đình. Độ chênh lệch chuẩn nhất để đảm bảo tư thế ngồi thoải mái khi ăn là khoảng 30cm. Với bàn vuông thì lý tưởng nhất là 76cm và ghế ngồi cao 41,5 cm, còn bàn tròn thì đường kính tối thiểu là 15 cm trở lên.

Vị trí đặt

Đầu tiên cần phải xem xét đến yếu tố ngũ hành của chủ nhà, ví dụ như nếu chủ nhà có Đông tứ mệnh, nhà ở hướng Nam thì bộ bàn ănnên tránh đặt theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam. Đồng thời, tránh đặt bàn ăn ở sát góc nhà, xó xỉnh không tiện cho việc đi lại. Không kê đối diện của ra vào, hay thẳng cửa nhà vệ sinh sẽ khiễn âm khí xộc vào người các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, đặt bàn ăn đối diện bàn thờ phật cũng sẽ gây xung đột, không may mắn vì theo quen niệm xưa thì người phàm không được ăn uống gần chỗ linh thiêng.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minh, bán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng.

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page