top of page

Cách lựa chọn và bảo quản bàn ăn gỗ

Lựa chọn và bảo quản bàn ăn gỗ tốt sẽ giúp bạn có được bộ bàn ăn ưng ý và luôn mới như khi mới mua.

Ưu điểm sang trọng, bền đẹp, tạo cảm giác ấm cúng cho bữa cơm gia đình, bàn ăn chất liệu gỗ rất được ưa chuộng. Nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền của bàn ăn gỗ thì cần nắm vững bí quyết lựa chọn và bảo quản dưới đây.

Cách chọn lựa bàn ăn bằng gỗ

Yếu tố đầu tiên khi lựa chọn bàn ghế ăn nói chung đó là phải xem xét về diện tích, kiến trúc, màu sắc tường phòng ăn để bạn có thể chọn lựa được kích cỡ, kiểu dáng, mẫu mã phù hợp. Bàn ăn gỗ thường có kích thước lớn nên điều này lại càng quan trọng.

Yếu tố quan trong thứ hai đó là loại gỗ. Hiện nay bàn ghế gỗ thường được làm hai chất liệu chính là gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo. Trong đó, gỗ tự nhiên bao gồm gỗ sữa, trắc, cẩm lai, xoan, sồi… Với ưu điểm là cứng, dẻo, chịu được mưa nắng, đường vân đẹp, mùi hương thơm nhẹ và mang nhiều ý nghĩa tâm linh thì gỗ sưa là loại tốt nhất nhưng giá thành lại rất đắt. Có giá thành thấp hơn một chút là gỗ gụ, gỗ trắc hay hương. Nhưng nếu không quá dư dả về mặt tài chính thì bạn nên chọn gỗ cao su hay xoan đào.

Bàn ghế gỗ trắc có giá trị cao, sang trọng và bền đẹp

Bộ bàn ăn làm từ gỗ công nghiệp như PW hay MDF hiện nay cũng khá phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Gỗ công nghiệp không chỉ có giá thành rẻ mà còn có các ưu điểm như khá bền, đẹp, khả năng chống ẩm, chống xước và chống cháy. Nhưng bàn ăn gỗ công nghiệp được tẩm ướp hóa chất hoặc keo để chống mối mọt nên thường có mùi rất khó chịu.

Khi mua bàn ăn bằng gỗ bạn cần phải kiểm tra kĩ càng chất lượng các bộ phận cũng như hoa văn, nước sơn. Mặt bàn, chân phải được đóng chăc chắn, không có các góc cạnh sắc nhọn, không có mẩu gỗ thừa, không rạn nứt. Hoa văn đẹp, sắc nét, nước sơn bóng đẹp, sáng.

Bảo quản bàn ăn gỗ bền đẹp, mới lâu

Bàn ghế ăn bằng gỗ thường rất dễ bị tác động bởi độ ẩm, ánh sáng vì thế khi sử dụng bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản để bàn ăn đẹp, mới lâu, cho thời gian sử dụng lâu bền.

Điều đầu tiên cần lưu ý là phải tránh ánh nắng trực tiếp chiếu lên bàn ăn. Nếu vị trí của bàn ăn đặt ngay cửa sổ thì bạn cần sử dụng rèm cửa, khăn trải bàn để bảo vệ mặt bàn. Tiếp theo là không được để bàn ghế gỗ tiếp xúc với nước. Các vật dụng như ly, bình…phải được đặt trên đế chống thấm nước. Trong nhà có máy lạnh thì phải đặt đồ gỗ cách xa lỗ thông khí đốt nóng. Khi sử dụng nếu bị vẩy nước lên mặt bàn thì cần lau ngay bằng chặm trên vết nước một cách nhẹ nhàng.

Lau chùi bàn ghế thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ và cho thời gian sử dụng lâu dài.

Hàng tuần, bạn cần phải lau chùi bàn ghế ăn bằng khăn ẩm để tránh bị bám bụi, ngăn việc hình thành dầu mỡ, chất xơ trên bề mặt. Để bảo vệ mặt bàn gỗ tốt hơn cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ bạn có thể sử dụng thêm xi bóng khi lau chùi. Với những bộ bàn ăn gỗ đã cũ nếu muốn làm mới lại hãy dùng các sản phẩm chuyên dùng cho đồ gỗ như sáp, phẩm nhuộm, các chất bảo quản để bảo vệ chúng khỏi tác động của môi trường và khi sử dụng.

Thực hiện đúng những lưu ý khi sử dụng và bảo quản trên sẽ giúp bộ bàn ghế ăn bằng chất liệu gỗ của gia đình bạn mới lâu, bền chắc theo thời gian.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minh, bán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng.

Huyền Nguyễn - ONESE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page